Saturday 2 January 2010

Ruchika Girhotra

I am not sure how many of the readers here are following Ruchika Girhotra's case which is making headlines today and in fact has made our prime minister to intervene. I still remember the Pledge that we say during school days which starts off with the words "India is my country and all Indians are my brothers and sisters".

This is the case of one such sister who would have been happily living like many of us today had our system supported her at the right time. I request you all to please read the link below and support the email campaign.

Ruchika Girhotra's Case

Friday 1 January 2010

மைக்கேல் மதன காம ராஜன்

பொதுவாக எந்த துறையில் இருந்தாலும், எல்லோருக்கும் ஒரு பொற்காலம் இருக்கும், அந்த நேரத்தில் அவர்களின் திறமை உச்சத்தில் இருக்கும், அந்தஸ்து உயரும் , மிகப்பலருக்கு அது அவர்களின் முப்பதுகளில் இருக்கும்.

இது கலைஞர்கள் விஷயத்தில் மிகவும் பொருந்தும், அதிலும் (தோற்றம் முக்கியமாக இருப்பதால்) நடிகர்களுக்கும் அதிக அளவு பொருந்தும்.

சிவாஜி கணேசன் முப்பதுகளில் இருந்த போதுதான் "பா" வரிசை (பாலும் பழமும், பாகப்பிரிவினை , பாசமலர்...).என்று கலக்கினார், இப்படியே ரஜினியும், மற்றவர்களும்....

கமலும் அவருடைய முப்பதுகளில் தோற்றத்திலும், நடிப்பிலும் அப்போது உச்சத்தில் இருந்தார். குறிப்பாக 1986 (புஷ்பக்/பேசும் படம் ) முதல் 1993 (குணா) வரை அவரின் creativity உச்சத்தை தொட்டது அப்போது வந்த படங்கள்தான் கமலின் பல்வேறு பரிணாமங்களை காண்பித்தன. அதில் எனக்கு பிடித்தது "மைக்கேல் மதன காம ராஜன்" , பல பேர் கமலின் சிறந்த படங்களாக மூன்றாம் பிறையும்,நாயகனையும் சொல்வார்கள், ஆனால் உண்மையிலேயே அவரின் மிகச்சிறந்த நடிப்பு + கதை + முக்கியமாக திரைக்கதை +அதற்கேற்ப வசனம் என்று 'கலை' கட்டியது மை.ம.கா.ரா தான்.

பொதுவாக triple ஆக்க்ஷன் என்று பண்ணும்போது இரண்டு கரெக்டர்கள்தான் அதிகம் interact பண்ணும்படி அமைத்து இருப்பார்கள், மூன்றாவது கரெக்டர் கதை அமைப்பில் இருந்து சற்று விலகி வரும்படியே காண்பித்து இருப்பார்கள்.ஆனால் இந்த படத்தில் 4 கரெக்டர்கள் audience- உடன் சம அளவில் பேசும்படி இருக்கும், அந்த நான்கு கரெக்டர்களுக்கான உடை, hair style, costume, dialogue delivery , body language என்று அனைத்திலும் வித்தியாசம் காட்டி இருப்பார்.

எனக்கு பிடித்த சில nuances....

ஆனால் இந்த படத்தில் 4 கரெக்டர்கள் audience- உடன் சம அளவில் பேசும்படி இருக்கும், அந்த நான்கு கரெக்டர்களுக்கான உடை, hair style, costume, dialogue delivery , body language என்று அனைத்திலும் வித்தியாசம் காட்டி இருப்பார்.

எனக்கு பிடித்த சில

- பணக்கார மதன் கமலின் - ஆங்கில உச்சரிப்பு.
-லோக்கல் தீயணைப்பு வீரர் ராஜுவும் / மதனும் பேசிக்கொள்ளும் இடம். (catch my point நினைவிருக்கிறதா!)
-காமேஸ்வர அய்யரின் whole characterization.
-படத்தின் மொத்தமான திரைக்கதை.
-crazy மோகனின் அற்புதமான வசனம், குறிப்பாக
- காமேஸ்வர அய்யரும் ஊர்வசியும் மோதிக்கொள்ளும் இடங்கள்.
-காமேஸ்வர அய்யர் மளிகை கடையில் பேசும் வசனங்கள்.
-நாகேஷ் சம்பந்தப்பட்ட காட்சிகள்
-படத்தை மற்றும் ஒரு முறை பார்க்கும்போது, காமேஸ்வர அய்யர் வரும் காட்சிகளில் இளையராஜாவின் பின்னணி இசையை கவனியுங்கள்.

-மைக்கேல், மதன், காமேஸ்வரன் மூவரும் அறிமுகமாகும் காட்சிகளில் உள்ள Link..

உறவினரின் விமானப்பயணம்

போன வாரம் "Times of India"-வில் ஒரு குட்டி பெட்டி செய்தி பார்த்தேன் , எம்.பிக்களின் உறவினர்களும் இனி விமானத்தில் பறக்க சலுகை - என்ற புதிய மசோதாவை மக்களவையில் கொண்டு வந்த அடுத்த ஐந்தாவது நிமிடம் எந்தவித விவாதமுமின்றி நிறைவேற்றபட்டது. மேலும் இது பற்றிய விவரம் தெரியவில்லை...

-உறவினால் என்றால் யார்?
-உறவினர் என்பதற்கான சான்றுகள் என்ன?
-எத்தனை உறவினர்கள் விமானபயனங்கள் செய்யலாம்? எத்தனை முறை செய்யலாம்? டெல்லிக்கும் தொகுதிக்கும் மட்டும்தானா அல்லது மற்ற ஊர்களுக்கும் உண்டா? விமான பயணம் என்றால எகானமி கிளாசா அல்லது பிசினெஸ் க்ளாஸா? ஏர் இந்தியாவா அல்லது தனியார் விமானம் கூடவா?  எந்த விவரமும் தெரியவில்லை.

இதன் மூலம் வட்டம் / மாவட்டம்/அல்லக்கை/நொல்லக்கை என்று எல்லாரும் விமான பயணம் செய்யலாம். சென்னையில் இருந்து டெல்லிக்கு குறைந்த பட்சம் 5000 என்று வைத்துக்கொண்டால் கூட இந்த 'உறவினர்கள்' பயணம் செய்ய எவ்வளவு செலவாகும்?

Air Hostess எல்லோரும் பத்திரமாக இருக்கும்படி கேட்டுக்கொள்ள படுகிறார்கள்.

பட்டு பீதாம்பரம்

பட்டு பீதாம்பரம் என்று கேள்வி பட்டு இருப்பீர்கள்? பட்டு தெரியும், அதென்ன பீதாம்பரம்? பெருமாள் அணிந்து இருக்கும் பட்டு வஸ்திரமே பீதாம்பரம்!